Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Đền Sóc sẽ trở thành khu du lịch mới gần Hà Nội

 Nhiều người chỉ biết đến Đền Sóc thông qua hội Gióng với diện tích khá nhỏ và chỉ phục phụ vào các ngày lễ.Nhưng sắp tới đây khu di tích lịch sử Đền Sóc sẽ được phát triển thành địa điểm du lịch cuối tuần gần hà nội.

Đền Sóc

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch khu du lịch văn hoá nghỉ ngơi cuối tuần thuộc khu vực Đền Sóc (huyện Sóc Sơn), cách trung tâm thành phố 25 km về phía bắc. Theo đó, khu du lịch đền sóc sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 247 ha.

Hội Gióng Sóc Sơn được tổ chức hàng năm vào mồng 6 tháng Giêng, là dịp để khách thập phương trẩy hội đầu năm, dâng hương tưởng nhớ thánh Gióng – vị anh hùng thần thoại. Không khí tưng bừng, náo nhiệt của lễ hội với sự góp mặt của 54 tổng, 124 xã với nhiều lễ, hội như lễ rước voi, tiễn ngà voi, tiễn hoa tre, khiển tướng… 

Du khách đi dự lễ hội trở về thế nào cũng phải có trong tay những túm hoa tre nhuộm phẩm xanh, phẩm đỏ để lấy phước, cầu may cho mình trong năm mới. Ngoài dịp này, du khách còn đến trẩy hội khá đông trong 3 tháng mùa xuân và 3 tháng cuối năm.

Tượng Thánh Gióng
Tại đây sẽ được chia thành 4 khu chức năng: khu dịch vụ công cộng (72,7 ha) gồm các cụm công trình vui chơi giải trí, biệt thự, dịch vụ văn hoá với những bãi tắm nhỏ và các trò chơi thể thao mặt nước. Khu du lịch văn hoá sinh thái (81,8 ha) gồm khu vực đồi, núi và hồ nước tự nhiên được tổ chức thành các công trình mang sắc thái các dân tộc Việt Nam. Khu dịch vụ (52 ha) gồm toàn bộ các chợ, siêu thị, bãi đỗ xe, nhà nghỉ thấp tầng... Khu vực bảo tồn (65 ha) là khu vực cây xanh với các di tích lịch sử như Đền Sóc, chùa Non, khu hồ Đền và núi Đền gắn liền với sự tích Thánh Gióng.

xem thêm : việt phủ thành chương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét